[Review Game] PORING MERGE

 

PORING MERGE คือเกมจากทีมผู้พัฒนา Gravity ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่มาจากจักรวาลเดียวกันกับ Ragnarok แต่ทว่ารูปแบบแนวเกมจะเปลี่ยนเป็น Idel RPG แทน หรือก็คือเกมที่ให้เราเน้นด้านบริหารจัดการทรัพยากรแทนการบังคับออกท่าทางต่อสู้เอาเอง โดยตัวละครเราในเกมนี้จะทำการเดินสู้ของมันเองแบบอัตโนมัติไปเรื่อย ๆ และถ้าเราอยากให้ทีมของเราไปได้ไกลขึ้นเราก็จะต้องพัฒนาทีมให้เก่งขึ้นตาม

โดยรวมเกมนี้ถือว่าออกแบบเกมเพลย์ได้ค่อนข้างเล่นง่ายตามสไตล์ของแนว Idel ทั้งยังจะได้พบเห็นมอนสเตอร์หน้าเก่า ๆ ที่แฟนเกม Ragnarok คุ้มตากันเป็นอย่างดี รวมไปถึงเหล่าปอริ่งดีไซน์ใหม่ ๆ ที่สามารถเห็นได้แค่ภายในเกมนี้เท่านั้นอีกด้วย

ตามสไตล์เกม Idel สกิลเพลย์ไม่ค่อยจำเป็นสำหรับการเล่นเกมแนวนี้สักเท่าไหร่ เพราะระบบ Combat (การต่อสู้) ส่วนใหญ่ตัวเกมจะเป็นระบบออโต้ ไม่ต้องกดโจมตี ไม่ต้องออกสกิลเอง ผู้เล่นจะทำได้แค่นั่งดูเท่านั้น แต่ทักษะการบริหารทรัพยากรที่เรามียังไงให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทีมคือสิ่งที่ผู้เล่นจำเป็นต้องโฟกัสเยอะที่สุด โดยเกมนี้นั้นมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ผู้เล่นสามารถทำให้ทีมเราแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นได้มากมาย โดยผมจะขออธิบายเจาะเป็นส่วน ๆ ได้ดังนี้ครับผม

อ่านรีวิวเกมอื่นๆ ได้ที่ : FUNNYGAMINGS

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Review game] Solar Smash

[Review Game] Returnal

[Review Game] Huntdown