[Review game] My Memory of Us

 

“My Memory of Us” คือผลงานจากทีมพัฒนา Juggler Games ตัวเกมนำเสนอในรูปแบบแนว Platformer ที่มีเกมเพลย์แบบ Puzzle Adventure และถูกปกคลุมด้วยภาพที่มีโทนสีแค่ ขาว ดำ แดง โดยเรื่องราวของเกมจะนำเสนอผ่านความสัมพันธ์ของ 2 ตัวละครชายหญิงที่ต้องใช้ชีวิตท่ามกลางสงครามระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร ซึ่งเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับอะไรทางผมไม่อยากสปอยล์อะไรมาก เพราะการเข้าไปเสพเนื้อเรื่องภายในเกมนี้ถือว่าเป็นความสนุกอันดับต้น ๆ ของตัวเกมเลย แต่จะใบ้ให้ว่ามันจะมีทั้งการเสียดสี ชนชั้น มิตรภาพ ความรัก และหลายสิ่งหลายอย่างที่ผู้เล่นต้องอาศัยการปะติดปะต่อเรื่องราวเอาเอง

Puzzle ที่ต้องอาศัยการมองสัญลักษณ์และปะติปะต่อเอาเอง

สำหรับเกมเพลย์ในเกมนี้หลัก ๆ จะมุ่งเน้นไปที่การแก้ Puzzle อย่างเดียวเลย แต่ต้องขอเกริ่นก่อนว่าการเล่าเรื่องในบางจุดอย่างฉากคัตซีนก็อาจจะมีการใช้ภาษาที่เราเข้าใจเล่าออกมา แต่สำหรับบทพูดหรือการสื่อสารในเกมเพลย์นั้นตัวละครเราจะพูดภาษาอะไรก็ไม่รู้ที่อาจจะเป็นภาษาของโลกนั้น และเราจะไม่เข้าใจอะไรสักอย่างเลยว่า Puzzle นั้น ๆ เราจะต้องแก้ไขยังไง? ตัวละครบอกให้เราทำอะไร? NPC ตามฉากคุยอะไรกัน?

แต่ตัวเกมก็นำเสนอวิธีแก้ปัญหาได้อย่างชาญฉลาดผ่านสัญลักษณ์ที่มีเฉดสีแดงให้เราสังเกตและปะติดปะต่อเอาเอง โดยวัตถุหรือไอเทมที่เราสามารถใช้งานในการแก้ปริศนาภายในเกมนี้ล้วนเป็นสีแดง ซึ่งเราก็ต้องสังเกตและดูดี ๆ ว่าไอเทมนั้นมันไว้ใช้สำหรับตรงไหน ใช้เพื่ออะไร ซึ่งก็ถือว่าทำออกมาได้ไม่ยากและออกจะไปทางง่ายเกินด้วยซ้ำ เพราะเราจะรู้ได้ในทันทีว่าสิ่งของสีแดงเนี่ยแหละที่เป็นกุญแจสำหรับการแก้ปัญหา เราแทบจะไม่ต้องสำรวจลองผิดลองถูกอะไรมากมายเลย ทำให้ตัวเกมขาดความท้าทายในการแก้ปริศนาอยู่พอสมควรสายฮาร์ดคอร์อาจจะยังไม่สะใจเท่าไหร่ แต่ผู้เล่นก็ไม่ต้องมานั่งเครียดกับปริศนาจนหลุดโฟกัสกับสตอรี่ที่เกมจะนำเสนอ ตรงจุดนี้ถือว่าทำออกมาได้ยอดเยี่ยมเลยล่ะ
อ่านรีวิวเกมอื่นๆ ได้ที่ : FUNNYGAMINGS

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Review Game] Returnal

[Review game] Solar Smash

[Review Game] Huntdown